CÔNG TY TNHH NHƯỢNG QUYỀN QUỐC GIA Số :…./20…/HĐOH-NQQG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày……..tháng…….20… |
HỢP ĐỒNG CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG
NHÃN HIỆU
(Cửa hàng O Huế mẫu)
Hôm nay, ngày ….. tháng…….năm 20… tại trụ sở Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia:
Bên A: Ông(Bà) : …………………………………………………………………………..
CMTND số : …………… …….. Ngày cấp:………..….. Nơi cấp : ………………..….
Hộ khẩu thường trú : ……………………………………………………………………………..
Nơi ở hiện nay : ……………………………………………………………………………..
Số ĐT : ……………………………………………………………………………..
Bên B: CÔNG TY TNHH NHƯỢNG QUYỀN QUỐC GIA
Người đại diện : Ông Hồ Thanh Trúc Chức vụ: Giám Đốc
VPHN : Tầng 6 – Tòa nhà Việt Á – Số 9 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội
VPTPHCM : Tầng 9, số 68 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM.
ĐT : 024 66 806 057 – 028 68 703 397
MST : 0106121526
Tài khoản số : 0931004175268 tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội
XÉT RẰNG :
ĐỊNH NGHĨA VÀ DIỄN GIẢI :
Trừ khi ngữ cảnh buộc phải hiểu khác đi, một số từ ngữ, thuật ngữ trong hợp đồng này được hiểu và diễn giải như sau:
Sau khi thảo luận và đi đến thống nhất, Hai Bên đồng ý ký kết hợp đồng theo các điều khoản sau:
ĐIỀU I: ĐỐI TƯỢNG HỢP ĐỒNG
Bên B đồng ý và cho phép bên A được quyền phân phối hàng hoá và dịch vụ theo phương thức của hệ thống cửa hàng O Huế tại địa chỉ: ……..……………………………………………………
……..…………………………………………………………..…………………………………
Trong quá trình hoạt động, địa điểm kinh doanh trên sẽ được thiết kế theo sự hướng dẫn và tư vấn của Bên B. Đồng thời chịu sự kiểm soát và trợ giúp định kỳ của Bên B. Bên A có quyền được sử dụng một tập hợp các quyền độc quyền, gắn liền với thương hiệu và hệ thống cửa hàng O Huế nói trên như: quyền đối với các chỉ dẫn thương mại, quyền đối với bí mật thương mại, bí quyết kinh doanh, quyền đối với nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ …
ĐIỀU II: PHẠM VI QUYỀN SỬ DỤNG THƯƠNG HIỆU O HUẾ
2.1. Bên A được sử dụng nhãn hiệu O Huế để xúc tiến hoạt động kinh doanh tại địa điểm duy nhất đã được ghi rõ ở trên, trên nền tảng uy tín và giá trị của thương hiệu. Trong trường hợp có sự thay đổi về địa điểm kinh doanh trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, Bên A phải nhận được sự đồng ý chính thức bằng văn bản từ Bên B (là pháp nhân sở hữu thương hiệu O Huế).
2.2. Khai thác những lợi ích hữu hình, vô hình trên nền tảng uy tín của thương hiệu O Huế để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức cho việc quảng bá cửa hàng.
ĐIỀU III: CÁC TIÊU CHÍ HÌNH THÀNH CỬA HÀNG O HUẾ
Nhằm tạo ra chuỗi cửa hàng O Huế mang phong cách riêng, với mục tiêu chung trong việc chiếm lĩnh thị trường tiềm năng cho các sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, Cửa hàng cần đảm bảo những tiêu chí sau:
3.1 Địa điểm
Lựa chọn và thẩm định địa điểm: Địa điểm đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công trong kinh doanh của mô hình cửa hàng O Huế. Vì vậy, Bên A phải xem xét đánh giá cẩn thận trước khi quyết định thuê mặt bằng. Địa điểm đẹp là những địa điểm được đánh giá là có khả năng kinh doanh tốt, mang lại hình ảnh hiệu quả và tôn vinh thương hiệu O Huế. Quy định về việc lựa chọn địa điểm để trở thành một thành viên O Huế, các đại lý phải có một địa điểm thỏa mãn một trong các yêu cầu sau:
– Diện tích kinh doanh tương đối lớn (Mặt tiền 5m trở lên, diện tích 50m2 trở lên), khả năng đầu tư vào mặt bằng cao và hội đủ một trong các điều kiện sau:
+ Là nơi tập trung đông dân cư: gần chợ, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu vui chơi, khu du lịch …
+ Là nơi dễ thấy, dễ nhìn: ngã ba, ngã tư, ngã năm hoặc những vòng xoay, những quảng trường, khu du lịch dành riêng cho người đi bộ.
+ Là nơi tập trung những quán ẩm thực đang kinh doanh thịnh vượng. Đây là những khu phố, dãy phố nổi tiếng đã được người tiêu dùng biết đến.
+ Là nơi đang phát triển thành những thành phố trong tương lai. Nơi có các điểm dừng đặc biệt như: khách sạn, nhà nghỉ… hoặc ở những vị trí thuận lợi khác. Khu biệt lập: là những toà nhà, cao ốc, khu thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga, khu du lịch…với đối tượng khách hàng riêng biệt, có những đặc điểm riêng về nghề nghiệp, công việc, thu nhập…
Ưu tiên những người có mặt bằng chủ sở hữu. Trường hợp mặt bằng thuê thì hợp đồng thuê nhà phải có hiệu lực từ 03 năm trở lên. Diện tích kinh doanh được hiểu là phần diện tích kinh doanh thực, không bao gồm diện tích khu vực bếp và công trình phụ (nhà vệ sinh, nhà bếp, kho…)
3.2 Tuân thủ khoảng cách so với các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng nhượng quyền O Huế
– Khoảng cách giữa các Cửa hàng O Huế gần nhau chu vi tối thiểu 1km.
– Riêng với các khu biệt lập như: toà nhà – cao ốc văn phòng, sân bay, khu vui chơi – giải trí, nhà ga, siêu thị …, khi lượng khách đạt quá so với khả năng phục vụ của Cửa hàng O Huế thì Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia được quyền mở các Cửa hàng nhượng quyền mới mà không cần tuân thủ theo tiêu chí này.
ĐIỀU IV: TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN B
4.1 Bên B có trách nhiệm duy trì và phát triển thương hiệu của hệ thống các cửa hàng O Huế với các tiêu chí như sau :
– Tiêu chuẩn của cửa hàng O Huế: Địa điểm, các biển hiệu, biển quảng cáo, thiết kế trang trí nội thất, trang bị bàn ghế, khăn trải bàn, cốc tách, vật dụng pha chế, văn phòng phẩm, đồng phục của nhân viên, menu, giấy lau, hệ thống order và thanh toán, vật dụng quảng cáo, card visit và các vật dụng phục vụ cho hoạt động kinh doanh khác phải được thống nhất thiết kế theo phong cách của toàn bộ hệ thống cửa hàng O Huế.
– Tiêu chuẩn về con người, hệ thống quản lý: Được tuyển chọn, đào tạo và xác lập theo phong cách O Huế.
– Tiêu chuẩn về hàng hóa cung cấp cho các cửa hàng nhận nhượng quyền: là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Hàng hóa cũng có thể bao gồm các sản phẩm thực phẩm (thực phẩm tươi sống, hoa quả, beer hoặc các thực phẩm ăn uống khác).
4.2 Tư vấn thiết kế cửa hàng O Huế.
Tư vấn các địa chỉ có giá ưu đãi tốt nhất cho việc thi công nội thất, cung cấp các thiết bị, vật phẩm theo mẫu O Huế hoặc giới thiệu đơn vị thi công, nhà cung cấp có chất lượng.
4.3 Quảng bá thương hiệu O Huế bằng nhiều hình thức để O Huế luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
4.5 Bên B đảm bảo việc sở hữu quyền khai thác và sử dụng các thương hiệu liên quan O Huế, tên miền: www.ohue.com.vn. … và cấp quyền sử dụng các đối tượng sở hữu trí tuệ cho bên A.
4.6 Bảo mật các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của Cửa hàng.
ĐIỀU V: TRÁCH NHIỆM & CÁC QUYỀN LỢI KHÁC CỦA BÊN A
Trách nhiệm
5.1 Thực hiện việc đăng ký kinh doanh, xin các loại giấy phép có liên quan nhằm đảm bảo tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh của Bên A.
5.2 Cam kết kinh doanh lành mạnh theo đúng quy định của Pháp luật. Chịu trách nhiệm pháp lý đối với hiệu quả kinh doanh tại đại lý mà không ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và chuỗi cửa hàng O Huế của Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia.
5.3 Có trách nhiệm cùng xây dựng và bảo vệ uy tín, hình ảnh thương hiệu O Huế trong thời gian hợp đồng có hiệu lực. Luôn giữ hình ảnh hệ thống O Huế đồng nhất, cụ thể:
– Lịch khai trương cửa hàng O Huế của bên A phải được sự đồng ý của bên B sau khi đã kiểm tra hoàn thiện và setup xong cửa hàng.
– Bên A có trách nhiệm tuyển dụng đầu bếp, đầu bếp trúng tuyển khi thỏa mãn các yêu cầu của bên A, và đáp ứng được tiêu chuẩn của bên B.
– Không sử dụng vật phẩm nhãn hiệu khác cạnh tranh với thương hiệu O Huế.
– Không được tự ý thay đổi menu do hệ thống cửa hàng O Huế cung cấp mà chưa được sự đồng ý của bên B.
– Thiết kế cửa hàng, trang trí theo đúng định hướng và phong cách nhận diện của O Huế.
– Với những hạng mục mà Cửa hàng tự thực hiện theo nhu cầu thực tế cần phải có sự tham khảo ý kiến và sự đồng ý chính thức bằng văn bản của Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia.
– Không trưng bày các biểu tượng, logo, hình ảnh mang tính quảng cáo của sản phẩm khác cạnh tranh với hệ thống O Huế ở bên trong và bên ngoài cửa hàng.
5.4 Phối hợp cùng Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia và hệ thống cửa hàng O Huế trong việc tổ chức các hoạt động PR, quảng cáo, thông tin đại chúng, khuyến mãi và các hoạt động khác liên quan đến phục vụ, quản lý. . .trong từng thời điểm.
5.5 Tạo thuận lợi cho Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia kiểm tra cửa hàng (nếu cần thiết) và cung cấp đầy đủ thông tin về thực trạng kinh doanh.
5.6 Không cung cấp các thông tin liên quan đến hệ thống cửa hàng O Huế cho bất kỳ bên thứ 3 nào ngoài mục đích cần thiết cho việc thực hiện hợp đồng này hoặc do yêu cầu của pháp luật và cơ quan chức năng. Đại lý đảm bảo rằng các nhân viên của mình sẽ tuân thủ điều kiện này.
5.7 Tháo dỡ và hoàn trả lại (nếu có) toàn bộ các trang trí, hình ảnh, biểu tượng, logo liên quan đến thương hiệu O Huế trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày hợp đồng được chấm dứt.
5.8 Bên A được quyền sử dụng đúng và đủ các đối tượng sở hữu trí tuệ do bên B cấp trong phạm vi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng của bên A và bên A không có quyền nhượng cho bên thứ 3. Trong trường hợp bên B phát hiện thấy dấu hiệu trên, Bên B có quyền tạm ngừng cấp quyền và yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp (theo luật sở hữu trí tuệ). Bên A phải chịu hoàn toàn các phí tổn, trách nhiệm khi sự việc này xảy ra.
Quyền lợi:
5.9 Quyền khai thác khách hàng
Khai thác khách hàng của Cửa hàng được hiểu là chỉ nằm trong phạm vi khuôn viên Cửa hàng.
5.9.1 Khu vực địa lý đặc thù (không gian đóng): Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia được quyền mở thêm Cửa hàng trong những khu vực địa lý mang tính biệt lập với bên ngoài như: khu chế xuất, toà nhà cao ốc, siêu thị, khu vui chơi giải trí, sân bay, nhà ga…
5.9.2 Khu vực bình thường: Dựa trên điểm số cho 5 hạng mục chuẩn để chọn lựa quyết định nên hay không nên mở Cửa hàng:
Mật độ dân số Lưu lượng khách
Góc đường Loại hình đô thị
Trọng số kinh doanh đồ ăn nhanh Quy mô quán (số bàn)
5.9.3 Hưởng lợi ích trực tiếp hoặc gián tiếp từ các chương trình quảng bá thương hiệu O Huế do Bên B thực hiện. Đây là chương trình được công ty thực hiện chung cho toàn hệ thống cửa hàng nhượng quyền O Huế nhằm làm cho người tiêu dùng ngày càng biết đến thương hiệu O Huế, khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực ẩm thực nhanh tại Việt Nam, góp phần kích thích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm của hệ thống O Huế, bao gồm:
– Tham gia các hội thảo liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm chuyên ngành.
– Tài trợ các chương trình – hoạt động thu hút nhiều người tiêu dùng.
– Thực hiện các chương trình PR, quảng cáo, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong và ngoài nước.
5.10 Quyền lợi riêng có của cửa hàng mẫu:
– Hưởng 20% giá trị của các Hợp đồng O Huế được ký kết sau khi thực hiện ăn thử và được hỗ trợ thông tin tại Cửa hàng mẫu.
– Hưởng 05 triệu cho một lần O Huế tổ chức ăn thử tại cửa hàng mẫu.
– Hưởng 05 triệu cho một bộ đầu bếp, nhân viên thực hiện tiếp nhận đào tạo tại Cửa hàng mẫu.
ĐIỀU VI: GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
6.1. Giá trị hợp đồng:
6.1.1 Phí hợp tác thương hiệu: 60.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Sáu mươi triệu đồng chẵn) được bên A thanh toán 100% cho Bên B ngay sau khi ký kết hợp đồng.
6.1.2 Phí tư vấn và sử dụng thương hiệu hàng tháng: 2.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Hai triệu đồng chẵn).
Bên A thanh toán trước cho Bên B tiền phí tư vấn và sử dụng thương hiệu 01 tháng/1 lần.
Thời điểm thanh toán: trước ngày 05 hàng tháng.
Thời điểm bắt đầu thu phí: Bắt đầu tính từ tháng đầu tiên ngay sau khi cửa hàng chính thức khai trương đi vào hoạt động.
6.2 Bên A thanh toán tiền cho Bên B bằng một trong các phương thức sau:
6.2.1 Bằng tiền mặt: Ngay sau khi hợp đồng được ký, Bên A giao tiền cho nhân viên giao nhận với đúng họ tên (căn cứ theo thẻ nhân viên) đã được công ty thông báo bằng văn bản cho Bên A.
6.2.2 Bằng chuyển khoản: Bên A thanh toán qua Ngân hàng theo nội dung như sau:
Đơn vị thụ hưởng:
CÔNG TY TNHH NHƯỢNG QUYỀN QUỐC GIA
Tài khoản số: 0931004175268
Mở tại: Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hoàng Mai, Hà Nội
ĐIỀU VII: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG BỞI BÊN B
Bên B có quyền chấm dứt hợp đồng nếu Bên A: Nhượng quyền cho bên thứ 3 mà không được sự đồng ý của bên B; có những hoạt động kinh doanh không tích cực, không uy tín như cam kết, gây ảnh hưởng đến thương hiệu O Huế. Vi phạm các quy định tại Điều 6 của hợp đồng này.
ĐIỀU VIII: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG BỞI BÊN A
Bên A có quyền chấm dứt hợp đồng nếu Bên B: Bị phá sản hoặc vỡ nợ, bị đóng cửa, bị quản lý tài sản, phải thương lượng với chủ nợ hoặc tiếp tục kinh doanh dưới sự giám sát của người quản lý tài sản, người được uỷ quyền hoặc người quản lý vì lợi ích của chủ nợ hoặc đã có hành động hoặc sự kiện nào xảy ra (theo các luật được áp dụng) có ảnh hưởng tương tự tới các hoạt động hoặc sự kiện này.
ĐIỀU IX: THƯỞNG HỢP ĐỒNG, PHẠT VI PHẠM HỢP ĐỒNG
9.1.Thưởng hợp đồng: Bên B trích thưởng theo thoả thuận với bên A trong việc xúc tiến kinh doanh hợp tác phát triển thêm địa chỉ thương hiệu O Huế trên toàn quốc.
9.2 Phạt hợp đồng:
Trong trường hợp Bên A vi phạm nghĩa vụ được quy định trong hợp đồng này sẽ bị phạt 8% giá trị phần hợp đồng vi phạm; Nếu quá thời hạn thanh toán mà Bên A không thanh toán đầy đủ cho Bên B, số tiền chậm trả được tính với lãi suất bằng 150% lãi suất cơ bản bằng tiền đồng Việt Nam do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam áp dụng trong thời gian chậm thanh toán.
Bên A cam kết và tự nguyện bồi thường thiệt hại cho Bên B số tiền : 300.000.000 VNĐ (Ba trăm triệu đồng) nếu Bên A không thực hiện việc đóng phí tư vấn và sử dụng thương hiệu (theo khoản 6.1.2, điều 6 của Hợp đồng này) hoặc Bên A tự ý khai thác sử dụng thương hiệu O Huế mà chưa đóng phí.
ĐIỀU X: HIỆU LỰC HỢP ĐỒNG
Hợp đồng có hiệu lực 05 (năm) năm kể từ ngày ký (từ ngày… tháng … năm 20… đến ngày… tháng … năm 20…). Các phụ lục đính kèm là một phần không thể tách rời của hợp đồng này.
ĐIỀU XI: THANH LÝ HỢP ĐỒNG
Hợp đồng này có thể được chấm dứt và thanh lý theo các trường hợp sau:
11.1 Hết hiệu lực mà hai bên không tiến hành gia hạn.
11.2 Bên A vi phạm một trong các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng này.
11.3 Một trong hai bên bị giải thể, phá sản hoặc bị đình chỉ hoạt động bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
11.4 Bên A tự ý ngừng kinh doanh cửa hàng liên tục trong 10 (mười) ngày mà không thông báo lý do bằng văn bản chính thức cho công ty.
11.5 Bên A có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, dân sự, kinh tế nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới khả năng kinh doanh của O Huế hoặc uy tín của toàn hệ thống.
ĐIỀU XII: BẤT KHẢ KHÁNG
Trường hợp bất khả kháng là những trường hợp xảy ra mà sau khi ký kết hợp đồng, do những sự kiện có tính chất bất thường xảy ra mà các bên không thể lường trước được và không thể khắc phục được như: chiến tranh, nội chiến, đình công, cấm vận, thiên tai …
ĐIỀU XIII: ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Trong trường hợp có bất kỳ mâu thuẫn, tranh chấp hay bất đồng nào phát sinh giữa các bên trong khi thực hiện hợp đồng này, các bên đồng ý giải quyết tranh chấp bằng thương lượng, hòa giải. Trường hợp tranh chấp không thể giải quyết bằng thương lượng, hai bên thỏa thuận sẽ yêu cầu Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội giải quyết tranh chấp này theo quy định của pháp luật Việt nam.
Hợp đồng này được làm thành 02 (hai) bản, có giá trị pháp lý như nhau. Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia giữ 01 (một) bản, Bên A giữ 01 (một) bản.
ĐẠI DIỆN BÊN A
|
ĐẠI DIỆN BÊN B
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Ðộc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG
(Số: ……………..)
– Căn cứ Hợp đồng kinh tế số ………………. ký ngày ….tháng….năm 20… giữa Công ty TNHH
Nhượng quyền Quốc Gia và ………….
– Phụ lục là một phần không thể tách rời của hợp đồng đã nêu trên
ĐIỀU 1: ĐÀO TẠO ĐẦU BẾP
ĐIỀU 2: ĐIỀU KIỆN KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG
Cửa hàng O Huế chỉ được tiến hành khai trương sau khi đã đảm bảo tất cả các yếu tố sau:
ĐIỀU 3: HIỆU LỰC PLHĐ
Phụ lục hợp đồng này là một phần không tách rời của Hợp đồng kinh tế số ……….….. ký ngày … tháng … năm 20… giữa Công ty TNHH Nhượng quyền Quốc Gia và …………………………….
Phụ lục này có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến khi có phụ lục bổ sung thay thế có chữ ký của cả hai bên.
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B |
Bài toán kinh tế siêu lợi nhuận khi mở PHỞ CƯỜI, O HUẾ
Với nhu cầu về đầu tư kinh doanh tăng cao trong nền kinh tế thị trường hiện tại. Hầu hết...
Danh sách khách hàng tiêu biểu
Cửa hàng O Huế tại thành phố Thanh Hóa, do chị Hiền làm chủ. Đang trong giai đoạn tìm kiếm...